Những tính năng mới xuất hiện trên iOS 8.3

author 20:18 09/04/2015

(VietQ.vn) - Sáng ngày 9/5 theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 8.3 với việc bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới cũng như khắc phục nhiều lỗi bảo mật.

iOS 8.3 đã được Apple tung ra vào sáng nay, so với các bản nâng cấp khác, bản iOS 8.3 có thêm nhiều tính năng mới, cũng như đã khắc phục được khá nhiều lỗ hổng bảo mật cho cả iPhone, iPad, iPod.

Theo đó, bản iOS 8.3 có dung lượng khoảng 291 MB và đang được cung cấp dưới dạng cập nhật OTA (tức máy chỉ cần có kết nối internet, truy cập vào phần Settings > General > Software Update là được).

Bản cập nhật iOS 8.3 đã được cung cấp tới iPhone, iPad, iPod

Bản cập nhật iOS 8.3 đã được cung cấp tới iPhone, iPad, iPod

Gọi điện qua Wifi

Bản cập nhật iOS 8.3 mà Apple vừa phát hành còn mở rộng tính năng gọi điện qua Wi-Fi thông qua việc hợp tác với các nhà mạng Sprint ở Mỹ và EE ở Anh. Tính năng này cho phép người dùng gọi điện thoại qua mạng Wi-Fi thay vì phụ thuộc vào các trạm thu phát sóng.  Apple lần đầu tiên thử nghiệm gọi điện qua Wi-Fi hồi năm ngoái (2014), thông qua sự hợp tác với nhà mạng T-Mobile của Mỹ. Để sử dụng tính năng này, người dùng phải sử dụng một trong các model iPhone đời mới gồm iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone 6, và iPhone 6 Plus; ngoài ra, họ cũng phải kích hoạt nó trong trong Settings > Phone > Wi-Fi Calling trên iPhone của mình. 

Tính năng gọi điện qua Wifi đã xuất hiện ở bản cập nhật iOS 8.3

Tính năng gọi điện qua Wifi đã xuất hiện ở bản cập nhật iOS 8.3

Tải ứng dụng miễn phí không cần mật khẩu

Thay đổi đáng chú ý trên iOS 8.3 là người dùng có thể tải về các ứng dụng dạng miễn phí trên App Store mà không cần đến mật khẩu của tài khoản Apple ID. Ngoài ra, các ứng dụng như Passbook, Messages hay Photo cũng có những cải tiến nhỏ. Công cụ ra lệnh và tương tác bằng giọng nói Siri được bổ sung thêm một số ngôn ngữ mới (chưa có tiếng Việt) và cho phép người dùng ra lệnh để thực hiện cuộc gọi.

Bàn phím và Siri được cải thiện

Bản cập nhật iOS 8.3 đã được phát hành tới rất nhiều thiết bị của Apple

Bản cập nhật iOS 8.3 đã được phát hành tới rất nhiều thiết bị của Apple

Theo đó, bàn phím Emoji sẽ được cập nhật hơn 300 biểu tượng cảm xúc mới. iOS 8.3 sẽ bổ sung một số ngôn ngữ cho Siri. Cụ thể, trợ lý giọng nói này sẽ thêm tiếng Nga, Đan Mạch, Hà Lan, Thái Lan, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha. Ngoài ra, Siri có thể thực hiện cuộc gọi bằng speakerphone khi được yêu cầu. 

Cải tiến bảo mật

Trên bản cập nhật vừa phát hành, Apple còn hỗ trợ chế độ kết nối CarPlay không dây, bảo mật 2 lớp (two-factor authentication) cho tài khoản Google, cũng như mở rộng phạm vi thanh toán Apple Pay cho mạng UnionPay Trung Quốc.Bản cập nhật mới cũng tích hợp nhiều bộ lọc vào ứng dụng Messages. Người dùng có thể dễ dàng loại các tin nhắn từ người lạ khỏi danh sách hộp thư chính.

Anh Toàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang